6 cách mua được nhà 100% với lương dưới 10 triệu được nhiều người "tin tưởng" nhất

Nói thiệt chứ lên mạng search nhiều về thu nhập, về dự án để còn định hướng vay mua nhà nghe nó dễ dàng lắm. Thấy mọi người hay viết là lương tầm 5- 7 triệu sẽ mua được nhà. Nhiều người share lắm, nên tổng hợp lại cho mọi người tham khảo nha ahihi.

Bản thân em thu nhập cũng khá, có quen vài anh chị làm ngân hàng, vài anh chị làm bất động sản, em dò hỏi để mua nhà thì biết được 1 số điều như sau. Haiz, mọi người muốn biết mua nhà dễ như thế nào ư? Đây để em kể cho nghe vài cách được share nhiều nhất trên mạng nè. DỄ LẮM, dễ như mình tưởng

Thứ 1, Không có vốn tích lũy thì MUA VÉ SỐ


Có người bảo tay không mua được nhà. Ai nấy đều thắc mắc làm sao hay vậy, đi ăn đi chơi, lương tháng bao nhiêu đi du lịch, đi mua sắm quá trời mà vẫn có dư dả mua nhà,.... Cũng tay không đó mà trước đó họ được cho sẵn miếng đất, hoặc ba mẹ cho vài trăm triệu, hoặc tiền mừng cưới, hoặc TRÚNG SỐ mới có tiền.
Chứ nghĩ sao tay không mua được, tiền trả hằng tháng không nói, lấy đâu ra ti để đặt cọc kìa.
Có cái nhà nào mà được mua 100% từ vốn vay Ngân hàng đâu, người lao động nghèo còn phải có 50-70 triệu trả trước rồi mới mua được căn nhà ở XH 100-200triệu nha.
Không có vụ cho vay 100% mua nhà hen.

=> Bởi cách thứ nhất là xin tiền hoặc mua vé số.



Thứ 2, Lương dưới 5 triệu muốn mua được nhà thì VỀ MUA NHÀ NGƯỜI THÂN
Có người chia sẻ lương 5 triệu thì mua được nhà. Nhưng kể ra thì họ mua nhà từ hơn 10 năm về trước. Xin thưa rằng, thời bây giờ đất dưới quê em là miền tây cũng gần tỷ đồng rồi. Nghĩ sao mà SG, khu giáp ranh ngoại ô SG, đất vàng Hà Nội,...mà nói lương 5 triệu thì múa rìu mà thôi. => Cách 10 năm về trước thì có đó, ai mà chia sẻ là mua được nhà với mức lương 5 triệu thì giờ chắc 60-70 tuổi nha. Hiện tại giờ tìm giá rẻ không ra đâu, khỏi tìm, tìm mà ra nhà nào dưới 400triệu chắc là lừa đảo. Với thời buổi hiện tại, nghĩ sao lương 5 triệu đủ tiêu xài mà còn dư để mua nhà, ai chỉ bạn cách đó thì làm ơn tỉnh táo. =))) Giờ muốn mua cách thứ 2 là lại năn nỉ người nhà mình bán với giá gốc nha.

Thứ 3, Lương 5-7 triệu vay mua nhà thì SỐNG TIẾT KIỆM BẰNG 20% LƯƠNG


Nhưng với điều kiện bạn là người làm công chức, cán bộ, người làm công có thu nhập không bị đánh thuế,....Và điều đặc biệt là vay được gói 30,000 tỷ đó xong nếu không nghĩ cách tăng thu nhập thì sẽ không đủ sống. Lấy ví dụ nhé: Nếu có đủ hết điều kiện vay, có sẵn 200 triệu, thì vay tầm 500tr trong 20 năm. Mỗi th.á.n.g phải trả gần 5triệu. => Vậy nên là cách thứ 3 là với lương 7 triệu sống bằng niềm tin thôi, lấy 1-2 triệu để tiêu xài (ăn mì gói, ở ké nhà bạn bè hoặc thuê ký túc xá,....) để có 5-6 triệu trả nợ nha.

Thứ 4, Lương 9-10 triệu thì LẬP GIA ĐÌNH ĐỂ SỚM MUA NHÀ


Về lý thuyết, các ngân hàng có thể cho vay tới 70-80% giá trị căn nhà. Như vậy ít nhất bạn phải đang có sẵn 20-30% số tiền trong tay. Thế nhưng nhà bây giờ hiếm có căn dưới 1 tỷ lắm. Nếu muốn mua nhà 1 tỷ phải có trong tay ít nhất 300-400triệu. Cho là mỗi th.á.n.g độc thân lương 10 triệu, để dành được 3 triệu thì phải 120 th.á.n.g tức 10 năm mới đủ tiền đặt cọc. 22 tuổi ra trường bắt đầu đi làm thì 32 tuổi trở lên mới đủ tiền đặt cọc nhé. => Chỉ có cách là để dành 1 năm, đặt cọc miếng đất. Sau đó lập gia đình rồi vay xây nhà thôi thì cũng coi chừng nha. Cả 2 vợ chồng phải có lương nhỉnh hơn nhiều tầm 15-20 triệu và cùng nhau trả nợ thì ổn. Chứ theo như mình tính toán thì 1 người khó có khả năng.

Thứ 5: Lập gia đình muốn mua nhà thì ĐỪNG VƯỚNG BẬN CON CÁI


Đây ví dụ: Khi tham gia vay vốn xây nhà thời gian vay tối đa của bạn là 5 năm và lãi suất là 10-15% nếu có thế chấp còn hông thì bình thường 2 vợ chồng nghĩ là 1 người mua đất 1 người cất nhà, sẽ không biết cách dùng đất thế chấp thì lãi suất tạm tính là 24%/năm tính theo dư nợ giảm dần tại 1 NH.
Như vậy, muốn vay 300 triệu xây nhà thì th.á.n.g đầu bạn cần trả ngân hàng gốc và lãi là gần 8.6 triệu đồng trong đó gốc là 2.6 triệu đồng và lãi là 6 triệu đồng. Tổng lương trên 15 triệu là được. Hai người cùng lấy nhau sau đó ráng làm lụng sắm miếng đất chắc cũng tầm 5 năm.
Thêm 5 năm trả vay mua nhà là sở hữu căn nhà trong mơ ha. Chục năm có được nhà ngon lành. Cơ mà, 10 năm chứ không hề ít. Nhiều gia đình nảy sinh tranh chấp mâu thuẫn đằng sau việc mua nhà, vay trả tiền,....
Họ không lường trước sau này tranh chấp nên không lo chuyện giấy tờ đứng tên. Miếng đất kia thuộc sở hữu của ai? rồi căn nhà xây xong thuộc quyền của ai?
Chuyện mua nhà nào đơn giản => Tốt nhất là lúc này đừng để vướng bận biết bao nhiêu thứ (lập gia đình, sức khỏe, sửa nhà cho ba má, nuôi anh chị em trong nhà, con cái....). Nếu loại được những yếu tố này thì có thể mua.

Thứ 6, lương bao nhiêu cũng được - PHÂN CHIA THÀNH 5 PHẦN


Em phân tích ra những cách trên như thế không phải để làm nản chí mọi người đâu, mà để xác nhận rằng chuyện mua nhà cửa không hề đơn giản. Hãy làm lụng nhiều hơn ngay từ bây giờ nếu thật sự muốn có nhà để “an cư lạc nghiệp” theo cách thứ 6 này (cách khả thi nhất) như sau:
- Lương 5-7 triệu thì hãy học thêm, làm thêm gì đó phấn đấu lên. Không thể sống mãi với mức lương đó. Mà sống được thì đừng than vãn, do mình chọn chứ ai ép.
- Lương 8-10triệu thì tiết kiệm 1 ít rồi chờ vợ chồng mình phụ mình cũng hay. Nhưng phải có kiến thức về luật pháp, luật sở hữu, giấy tờ nhà đất,....
- Lương cao trên 20 triệu thì cũng phải tiết kiệm nếu không sẽ bị vấn nạn như những ông lớn, nhậu nhẹt tiệc tùng, tiếp khách, bệnh tật,...không còn tiền dư đâu mà mua.
- Lương nên được phân chia để tiêu xài vẫn có dư


Hãy học theo cách của ông Li Ka-Shing chia sẻ, giả sử thu nhập hàng tháng của bạn là 10 triệu đồng, thử chia số tiền đó thành 5 phần khác nhau theo các nhóm:


+ Khoản đầu tiên là 3 triệu VNĐ, bạn hãy sử dụng cho chi tiêu cuộc sống hàng ngày. Nếu muốn sống đơn giản, bạn chỉ có thể tiêu dưới 100.000 đồng mỗi ngày.

+ Khoản thứ hai, 1.4 triệu, bạn dùng để kết giao bạn bè, mở rộng các mối quan hệ. Đây là một việc làm rất hữu ích. Tiền điện thoại có thể mất khoảng 350nghìn mỗi tháng. Bên cạnh đó, bạn có thể đãi bạn bè 2 bữa một tháng, hết khoảng 1.05 triệu. Hãy chọn những người hiểu biết, giàu hơn bạn hoặc có thể giúp bạn trong công việc. Sau một năm, các mối quan hệ này sẽ mang lại những giá trị rất to lớn cho bạn. Danh tiếng, tầm ảnh hưởng và giá trị gia tăng của bạn sẽ được công nhận.

+ Khoản thứ ba, 1 triệu/tháng, bạn nên sử dụng để học tập. Mỗi tháng, hãy dành ra 170 - 350 nghìn để mua sách + mỗi tháng tham gia các khóa học tiếng Anh hay kỹ năng, lớp Marketing, ngoại ngữ thứ 3,....

+ Khoản thứ tư, 2 triệu là số tiền bạn nên tiết kiệm để đi du lịch. Trong vài năm, bạn có thể đến nhiều nơi, tích lũy nhiều kinh nghiệm. Hãy dùng chúng để hoàn thiện bản thân, giúp mình có động lực trong công việc.

+ Khoản thứ năm, 1.6triệu đồng/tháng là tiền dùng để đầu tư hay tiết kiệm Đầu tiên, bạn cứ gửi ở ngân hàng và tích lũy dần dần, xem đó như là vốn khởi nghiệp của mình. Sau đó, bạn có thể mở công ty hay cửa hàng. Việc kinh doanh nhỏ sẽ giúp bạn dư dả để mua nhà thôi.

Nhận xét

  1. chơi bài online đem lại những giây phút thú vị nhất. Nhưng bạn cần lưu ý là hãy tìm nơi nha cái uy tín để chơi an toàn nhất nhé.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến