Bất động sản Tân Bình - Giá đất tăng cao.

2015, đất ở những khu vực này chỉ có giá từ 12-13 triệu đồng/m2.
Vòng xoay Lảng Cha Cả đông đúc hiện nay vốn là khu lăng mộ 2.000 m2 của giám mục người Pháp có công trong việc dựng nên triều Nguyễn.
Mua nhà cũ rồi "tút tát" trước khi bán lại là một trong những hình thức phổ biến.
Do nhà cách chỗ làm quá xa và có con nhỏ nên chị Kiều Nhung (37 tuổi, sống ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải tốn thêm một khoản tiền lớn để thuê giúp việc và mua ô tô.
Vì đang có nhu cầu xây nhà nên khi thấy có thông tin đất nền sắp giảm giá, thậm chí là có người bán tháo, chị Duyên (sống tại Thủ Đức) cảm thấy rất vui mừng.
Anh Nguyễn Vũ (35 tuổi, hiện sống tại ) đã chi 1,3 tỷ đồng để mua đất nhưng vì chưa có sổ đỏ nên suốt một năm qua, anh không thể xây được nhà.
Nhiều nhà đầu tư, người dân hám lợi không kịp cắt lỗ. Nhiều người phải bán tháo, giá giảm từ 500-700 triệu đồng/nền vẫn không có người mua.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản TP HCM, cho rằng Dự án Luật Thuế tài sản của Bộ Tài chính chỉ đề xuất áp dụng thuế suất 0% đối với nhà ở có giá trị từ 700 triệu đồng trở xuống thì chưa thỏa đáng mà phải áp dụng mức đóng thuế đối với nhà có giá 1 tỉ đồng trở lên để hỗ trợ người có thu nhập trung bình.
Điển hình là khu nhà thuộc Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn với diện tích ngang 3,5m dài 12m làm sổ chung 8 căn, nhà xây tạm bợ, hẻm nhỏ chỉ xe máy vào được, 6 tháng trước giá chỉ tầm 750 triệu đồng/căn mà hiện đã lên 1,2 tỉ đồng/căn.
Rất nhiều ý kiến cho rằng dự thảo về tài sản bất động sản của Bộ Tài chính đối với nhà trên 700 triệu đồng là không hợp lý trong bối cảnh thị trường nhà đất hiện nay.
Ông Nguyễn Như So nói, thực tế Dabaco chỉ nhận được 32ha đất để làm 1,39 đường, nhưng trong đó có gần 10ha đất có sổ đỏ của người dâ3.
Do đó, việc thực hiện một gói tín dụng mới là điều cần thiết để cho nhiều người dân thu nhập thấp, thu nhập trung bình của đô thị có cơ hội sở hữu nhà.
Mới đây, dự án căn hộ Marina Tower của chủ đầu tư LDG Group đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng với 300 giao dịch thành công chỉ sau vài giờ mở bán.
Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản (HoREA), trong nửa đầu năm 2017, toàn TP đã có 32 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn với tổng số 16.506 căn.
Đối với căn hộ chung cư trung và cao cấp có vị trí thuận lợi, tiến độ triển khai tốt, chủ đầu tư uy tín, giá bán vẫn được duy trì tương đối ổn định.
Trong tháng 8, thị trường bất động sản TPHCM ổn định với khoảng 1.400 giao dịch thành công, giá cả tăng nhẹ tại phân khúc chung cư bình dân diện tích nhỏ, biệt thự, nhà liền kề... và có hiện tượng khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền.
Không thể phủ nhận sức hấp dẫn từ việc kinh doanh tân trang nhà nát đem lại, tuy nhiên để thành công, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ những yếu tố ở trên, đặc biệt quan trọng là phải lựa chọn kênh giao dịch phù hợp, uy tín và an toàn.
Việc này hết sức rủi ro, nếu căn nhà trong diện đất giải tỏa hay tranh chấp thì nguy cơ mất trắng vì không bán được là rất cao.
Việc mua đi bán lại có thể đẩy giá căn nhà lên gấp đôi giá trị thực tế. Chính vì vậy lợi nhuận của ngành này là rất hấp dẫn.

Xem thêm : Mua bán nhà đất Gò Vấp TP HCM dưới 1 tỷ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến