Nhiều khúc mắc về pháp luật khi mua bán nhà đất


Em chào chị. Chị ngọc ơi cho e hỏi.bm e mua mảnh đất này vs trị giá 11 tỷ 3.đặt cọc 300 tr và đa chuyen khoan thêm cho họ 2 tỷ.mà chỉ có giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng thì có rủi ro gì ko ạ.hiện tại vẫn chưa công chứng hay có bất cứ thủ tục pháp lý nào chị ah.đợi 25 tháng 5 mẹ e đến hạn ngân hàng mới đi giao tiền và công chứng ạ.chị giúp e với.giờ mẹ e cứ sợ bị lừa vì chả có giấy tờ gì cả chị ạ. Nhỡ bên bán họ bùng thì cũng chả biết kêu ai.


Em thắc mắc 1 vấn đề là năm 2016 ck e mua miếng đất lúc đó chưa lấy e thì sổ đỏ sẽ đứng tên mình ck. Nhưng sang 2017 thì lấy e và đến năm 2018 ck e bán miếng đất đó. Vậy khi bán miếng đất đó thì có cần phải làm giấy xác định tình trạng hôn nhân không ạ c.

2. Nếu mình mua đất có nhà ở khi làm công chứng thì có cần giấy phép xây dựng của căn nhà đó không?
1, Tình trạng căn nhà: Đã được cấp sổ đỏ cho mảnh đất diện tích 29,5 m2. Người đứng tên trên sổ đỏ là vợ chồng ông A. Vợ chồng ông A bán ngôi nhà này cho chị B ( lúc đó đã có chồng, sinh sống tại ) vào năm 2015.
- Các loại phí, thuế khi làm hợp đồng công chứng thì bên mua hay bên bán phải trả.
- Khi giao tiền cho người mua tại ngân hàng, nếu mình muốn lập biên bản nhận tiền thì lập như thế nào, có cần phải bắt người bán ký tên, lăn tay vào biên bản, và có phải ra phường xã để chứng nhận biên bản không.
Trong trường hợp sau khi ký và đóng dấu hợp đồng mua bán nhà tôi giữ lại toàn bộ giấy tờ đã hoàn thành chờ nhận đủ tiền mới trả hồ sơ cho khách mua nhà thì có vấn đề gì không?

Vậy nếu khách mua cũng không chịu thanh toán tiền trước khi tôi ký ( bởi khách mua vay vốn mục đích mua căn nhà của tôi nên ngân hàng chỉ chịu giải ngân khi đã ký công chứng và 2 bên phải quay lại ngân hàng để hoàn thành nốt thủ tục để ngân hàng giải ngân ) thì tôi sẽ phải hạn chế rủi ro này ra sao?

C cho em hỏi là vc e đang mua 1 căn nhà đã đặt cọc cho bên bán 50tr ạ. Sổ đỏ căn nhà đó ngân hàng đang giữ vì bên bán thế chấp để vay tiền.cho e hỏi thủ tục các bước mua như thế nào ạ.nhà e phải làm gì để k gặp rủi ro trong khi mua ạ.

Tất nhiên việc đòi tiền thuế đối với bên bán theo những cách trên sẽ khá tốn thời gian, vì vậy nếu bạn cần nhanh chóng sang tên và lấy sổ đỏ thì bạn có thể nộp phần thuế TNCN của bên bán, sau đó tiến hành các thủ tục pháp lý để đòi lại số tiền này.

- 2 : Nếu kéo dài thêm thì tôi cũng như người hùn không theo thêm dược nữa thì có cách nào để làm việc với bên công ty hoặc bên mua thanh toán cho tôi phần còn lại để lấy về 90 % đã nộp không ?

Chi ơi cho em hỏi giấy chứng minh và sổ hộ khẩu của em hồi trước là ở ấp thanh Hiep sau này đã đổi tên thành ấp thanh thắng nhưng em vẫn chưa đổi sổ hộ khẩu và giấy chứng minh lại vẫn để là âp thanh Hiep còn giấy đăng ký kết hôn của em mới làm sau này là để âp thanh thắng vậy thì khi làm thủ tục sang tên thì có gặp khó khăn gì không chi và nếu như em muôn vay vốn ngân hàng thì có khó khăn gì không chi nhơ chi tư vấn giúp em với.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến