Tin tức tổng hợp thị trường bất động sản 30/07/2018


Chủ đầu tư dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các khu vực không nằm trong địa bàn các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt; khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị.
Tương tự, theo trình bày của bà Trần Thị Ngại, trú tại 48 Bắc Sơn,phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, 1 trong hàng chục người làm đơn khiếu nại các doanh nghiệp nêu trên đòi lại đất, phân trần,ngày 6/5/2016, bà Ngại làm hợp đồng Mua bán bất động sản” mua lô đất số 15 và 16, phân khu A3, thuộc dự án Khu Đô thị Sun Bay Đà Nẵng thông qua Công ty Cổ phần Xây dựng & Địa ốc Phú Gia Thịnh (Cty Phú Gia Thịnh) có trụ sở tại 223 Lê Đình Lý (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) là đơn vị được ủy quyền của Cty Hai Hạnh làm nhà phân phối đất.

Hiện có khá nhiều dự án đất nền được quảng cáo rầm rộ với mức giá rẻ tại các huyện như Bình Chánh,Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, hay các tỉnh lân cận như Long An , Bình Dương, Đồng Nai… Tuy nhiên theo các chuyên gia bất động sản cũng như thiết kế xây dựng, khi giá thành của một khu đất nền nào đó giá rẻ hơn so với mặt bằng chung của khu vực thì bạn nên tính toán đến độ khả thi và khả năng hoàn thiện dự án, đó chính là vấn đề về khả năng của chủ đầu tư. Trước khi chọn mua đất nền khách hàng nên cân nhắc chọn những chủ đầu tư, công ty xây dựng đã từng thi công những dự án chất lượng,uy tín.
Tất tần tật những thông tin mà chúng tôi tổng hợp và phân tích bên trên với mong muốn đưa đến cho bạn đọc những gợi ý để trả lời câu hỏi có nên đầu tư mua đất nền dự án Quận 9 không?” Và những lưu ý cần thiết khi mua bán bất động sản để tránh được những rủi ro đáng tiếc xảy ra. Đón đọc những thông tin bổ ích của chúng tôi trong các bài viết tiếp theo tại mục Tin tức!

Sự khác biệt nổi bật dễ nhận thấy nhất giữa đất nền dự án và đất thổ cư là đất nền dự án là những lô đất nằm trong dự án đã được quy hoạch của chủ đầu tư, loại đất này phải được chủ đầu tư đứng ra chịu trách nhiệm quy hoạch, cấp phép giấy tờ đầy đủ mới được quy hoạch, trong dự án có các tiện ích như công viên, siêu thị, nhà để xe, khu vui chơi, trường học… còn đất thổ cư là đất gắn liền với xây dựng nhà ở, các công trình phục vụ đời sống hoặc đất vườn, ao gắn liền với nhà ở, được xây dựng tự do khi đã cấp phép mà không cần phải theo một chuẩn mực nào đó của chủ đầu tư đưa ra như đất dự án.
Bạn nào biết đâu thủ tục nhiêu khê vô cùng khi muốn bán lại đất hợp đồng: khi bạn muốn bán lại đất, bạn chỉ có thể làm thủ tục tại công ty chủ đầu tư trước đây, một số công ty chủ đầu tư chỉ cho bán lại vào những ngày ít ỏi họ quy định vd như thứ 3 và thứ 5 hàng tuần; đôi khi bạn xin nghỉ ở cơ quan và đến vào những ngày này thì chẳng may ngay ngày họ thông báo họp”; thỉnh thoảng họ tự ý không cho thanh lý hợp đồng”, tạm ngưng thanh lý hợp đồng”… Không những thế, khi bán lại cho người khác bạn còn phải đóng tiền phạt hay còn gọi tiền phạt hợp đồng” một cách vô lý ( có thể là 1%, 2%) trong khi chủ đầu tư ra sổ trễ hẹn nhiều tháng so với cam kết thì lại không bồi thường bằng tiền cho người mua, không xin lỗi người mua!
Đặc biệt, người mua cần phải biết theo Văn bản hướng dẫn UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan giải quyết việc điều chỉnh mẫu nhà trong các dự án nhà ở đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây tỉ lệ 1/500 trên địa bàn TP của Sở Quy hoạch-Kiến trúc thì các dự án nhà ở được UBND giao đất sau ngày nghị định 181/2004/NĐ-CP có hiệu lực (16/11/2004) thì chủ đầu tư phải xây dựng đúng mẫu nhà đã được thẩm định thiết kế và phù hợp với định hướng không gian kiến trúc cảnh quan đã được phê duyệt, tức chủ đầu tư đất không được phân lô bán nền, mà buộc họ phải đầu tư xây nhà hoàn chỉnh rồi mới được bán.
Đây là dự án với môi trường sống xanh, sạch, đẹp, có nhà trẻ, Trung tâm thương mại cùng nhiều tiện ich, sẽ nâng tầm giá trị cuộc sống và giá trị sở hữu cho sự lựa chọn của cư dân và các nhà đầu tư, kinh doanh....Chính vì tin vào những lời giới thiệu có cánh nên bà Thùy không bỏ lỡ cơ hội, mua 3 lô đất tại các vị trí trên bản vẽ thuộc Dự án khu dân cư xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, của Công ty cổ phần đầu tư Việt Hưng Phát.
Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến dự án này, vào ngày 25/1/2016, Công ty Phương Trang đã có giấy uỷ quyền cho công ty CP TM-DV Hai Hạnh được thực hiện việc thương lượng, lập, ký hợp đồng đặt cọc với khách hàng mua các lô đất A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7 thuộc khu A tại dự án khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang do công ty này làm chủ đầu tư.
Người mua đất đừng mù quáng tin vào những lời có cánh của môi giới, chủ đầu tư hay các công ty tư vấn bất động sản Mọi người nên kiểm nghiệm tính chính xác của thông tin của dự án trước khi đưa ra quyết định mua bán đất cuối cùng, theo Khoản 7, Điều 4, Nghị định số 11/2013/NĐ-CP: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng.”
Ngoại trừ trường hợp mua bán nhà ở hình thành trong tương lai thì không nhất thiết phải có giấy chứng nhận sử dụng đất, giấy chứng nhận sở hữu nhà ở (thường gọi là sổ hồng) thì đối với những trường hợp mua bán nhà riêng lẻ hoặc mua của các chủ thể khác thì yêu cầu phải có giấy chứng nhận và hợp đồng mua bán phải ký qua công chứng thì mới có giá trị pháp lý. Còn hợp đồng mua bán với chủ đầu tư không nhất thiết phải qua công chứng mà chỉ cần có đóng dấu của chủ đầu tư.
Theo một môi giới bất động sản tại đây, phần lớn người mua đất nền là các nhà đầu tư, họ mua để găm hàng chờ giá cao bán lại hoặc mua để dành cho tương lai 5 - 10 năm tới, khi các tiện ích và hạ tầng khu vực đồng bộ thì mới vào ở. Nếu người mua ở thực thì không nên chọn những khu vực này mà nên chọn những dư án gần khu dân cư, ổn định và có đầy đủ tiện ích, hạ tầng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến