Ước mơ mua nhà của các cặp vợ chồng ngoại tỉnh tại Sài Gòn


Khi TPHCM còn cho tách thửa theo Quyết định 33, nhiều người nhập cư, giới trẻ mới lập gia đình có chút vốn liếng đã chọn mua nhà tách thửa, chứ không thuê nhà và cũng không thích mua căn hộ chung cư. Nhiều nhà đầu tư kinh doanh nhà đất đã tranh thủ kẽ hở của quyết định này, dùng các thủ thuật lách luật, đã dẫn đến thị trường nhà tách thửa tràn lan, hình thành những khu dân cư mới với hạ tầng kỹ thuật yếu kém, không đồng bộ. Hàng ngàn căn nhà diện tích chỉ 30m² - 45m² đã ra đời, với giá dễ mua, dễ bán, tầm 700 triệu đến 1 tỷ đồng, được mua bán dưới hình thức công chứng vi bằng”, tràn lan ở các quận - huyện Bình Tân, Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn…

Mua nhà đất để xây mới: khác với khi mua căn hộ chung cư cao cấp hoặc phổ thông, người mua cần tìm hiểu rõ đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng hay không; đất đã chuyển mục đích sử dụng chưa; đất thổ cư hay đất nông nghiệp; nếu là đất thừa kế, là tài sản chung của nhiều người, trước khi đặt cọc, tất cả người đồng thừa kế phải ký vào biên bản đồng thuận bán đất, nếu người bán đã có gia đình, tất cả thành viên trong gia đình phải ký tên (vợ, chồng và con cái trên 18 tuổi); cần đến UBND phường xác minh thông tin lô đất có nằm trong quy hoạch hay tranh chấp; trước khi đặt cọc, làm hợp đồng, đề nghị chủ sở hữu chỉ định ranh giới rõ ràng với các khu đất liền kề, để tránh tranh chấp về sau; nếu mua một phần đất trong khu đất lớn, do một người đứng tên sở hữu, phải lưu ý về quy định giới hạn diện tích tối thiểu khi tách thửa với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn sở tại; tìm hiểu chi phí tách thửa, do bên mua hay bên bán chịu,…
Trăm nghe không bằng mắt thấy”, đừng quá tự tin vào các lời quảng cáo, mời mọc của người bán hay cò nhà -đất dù bạn có đọc bao nhiêu tài liệu quy hoạch hay địa thế quận 12 cũng không thể chính xác bằng tự tin động khảo sát bán kính bạn định đầu tư. Hỏi các người dân xung quanh khu bạn định mua nhà-đất xem bán kính đó có từng bị ngập không, nếu có thì có các điểm ngập và mức ngập như thế nào, hệ thống cống thoát nước điều khiển ổn định không,… Xem xét, tư vấn kĩ y kiến của các người dân bản địa là cách thiết thực nhất để xác thực tình hình ngập úng (nếu có).
Trong vai người có nhu cầu mua đất, chúng tôi được chị Vũ Thị Hồng Duyên (nhân viên tư vấn Công ty bất động sản V.H) cho biết, công ty đang mở bán khu đất ở đường Tân Hòa 2 (phường Hiệp Phú, quận 9) với giá hiện tại là 34,5 triệu đồng/m2, nhưng sang tuần dự báo sẽ tăng lên 40 triệu đồng/m2 nếu không đặt cọc sớm.
Hãy thử nghiên cứu những công trình để đời của các kiến trúc sư nổi tiếng, chúng không chỉ rất đẹp mà còn có thiết kế hợp lý. Chắc chắn là bạn sẽ phải cảm thấy hài lòng với vẻ đẹp hiện tại của một căn nhà thì mới tính chuyện sở hữu nó, nhưng cũng nên mường tượng về giá trị của nó trong một vài thập kỷ tới.
Nếu mua căn hộ chung cư đang xây dựng, nhà được giao vào thời điểm nào; nếu chủ đầu tư giao nhà chậm tiến độ, mức độ bồi thường cho người mua ra sao; trường hợp người mua trả tiền chậm tiến độ, hình thức phạt thế nào; khi chủ đầu tư giao nhà nhưng khách hàng đối chiếu hợp đồng liệt kê chi tiết các thiết kế thi công phát hiện không đúng với hiện trạng nhà thực nhận, phải xử lý thế nào; tốt nhất, nên yêu cầu chủ đầu tư có phụ lục hợp đồng, trong đó liệt kê chi tiết thiết kế, thi công và chủ đầu tư cam kết bồi thường khi xảy ra thay đổi.
Mặc dù có giá cả tương đương hoặc cao hơn một chút so với các khu vực khác trong TPHCM nhưng nhà đất Quận 7 luôn được các nhà đầu tư và người tiêu dùng ưu ái vì chất lượng và thiết kế tuyệt mỹ.
Từ việc xác định nhu cầu, xác định số tiền có thể mua căn nhà hãy lên danh sách và chọn lựa ngôi nhà mà theo bạn nó phù hợp nhất với những tiêu chí bạn đặt ra. Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn được một căn nhà như ý như từ việc hỏi thăm bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng; dễ dàng tìm kiếm với Internet hay tìm kiếm thông tin thông qua hệ thống giao dịch bất động sản như ; ,… Qua các kênh tìm kiếm này bạn có thể tìm được ngôi nhà bạn ưng ý và cũng giúp bạn mua bán nhà đất quận Hà Đông dễ dàng hơn.
Với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng mà trong đó dành 70% để hỗ trợ cho đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội và người có thu nhập thấp đô thị mua căn hộ nhỏ và vừa có giá trị dưới 1,05 tỷ đồng, đã thực hiện được 03 mục tiêu: giải quyết hàng tồn kho, nợ xấu, hỗ trợ hơn 56.000 người có thu nhập thấp tạo lập nhà ở, và là một nguyên nhân quan trọng giúp cho thị trường bất động sản phục hồi và tăng trưởng kể từ cuối năm 2013 cho đến nay.
Theo các chuyên gia địa ốc, việc nhà đầu tư chuyển hướng từ căn hộ sang nhà phố liền kề là lo ngại rủi ro khi dự án chưa hình thành, giá cả không tăng đột biến và có xu hướng giảm giá trị trong tương lai, từ 15 -20 năm sau khi mua, giá lũy tiến do chất lượng công trình sẽ giảm dần theo thời gian; ngân hành định giá thấp hay chịu nhiều chi phí quản lý khiến khách hàng không còn mặn mà với phân khúc này.
Lúc này, vợ tôi sắp sinh con đầu lòng nên chúng tôi quyết định mua lại miếng đất diện tích 80m2 ở phường Bình Thuận, quận 7. Mảnh đất này của người bác họ, có giá 2 tỷ. Thực ra đây là một căn nhà cấp 4 đang được bác tôi cho thuê.
Trong khi đó, việc đánh giá được toàn diện năng lực chủ đầu tư là điều rất khó khăn đối với người mua căn hộ. Do đó, người mua nên dựa vào các dự án đã hoàn thành của các đơn vị này để đưa ra quyết định.
Bên cạnh đó, người mua nhà, đất cần quan tâm các thủ tục, giấy tờ: đất, nhà phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng (sổ đỏ); được sự đồng ý của người bán và chính quyền địa phương; hai bên bán mua đến phòng đăng ký nhà đất cấp huyện mua hồ sơ làm thủ tục mua bán; đặt cọc: đặt cọc giữ chỗ, tiền cọc tuỳ thuộc yêu cầu của bên mua (không nên quá 10% giá trị hợp đồng); tiếp theo, mời địa chính xã, phường vào đo đạc; khi nhận được giấy xác nhận chủ sở hữu đất, nhà do cơ quan có thẩm quyền cấp đứng tên người mua mới thanh toán đầy đủ tiền.
Đến với , ước mơ mua nhà giá rẻ sẽ không còn quá xa vời nữa vì tại đây sẽ cung cấp hàng ngàn thông tin về rao vặt, mua bán nhà đất và cả những dự án bất động sản tại Phường 1, Quận Gò Vấp, luôn được cập nhật mới hàng ngày cũng như những giải pháp mua nhà trả góp đầy thiết thực, đồng thời tạo ra một cầu nối uy tín giữa người mua và người bán giúp cho quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Nhằm đáp ứng cho các khách hàng và nhà đầu tư bất động sản những sản phẩm có giá trị đích thực, gia tăng giá trị tài sản và giảm chi phí tìm kiếm; Đồng thời hỗ trợ cho Người Bán nhanh chóng bán được sản phẩm đúng theo giá của chính chủ mong muốn, Chúng tôi cung cấp dịch vụ gửi bán cho các chủ bất động sản có nhu cầu cần Bán hoặc Cho thuê trên toàn TP. Hồ Chí Minh và Khu Vực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến