Bất động sản đa dạng loại hình - Phát sinh nhiều vướng mắc pháp lý


Sau khi công chứng hợp đồng mua bán nhà đất, tôi đã trả hết tiền, nhận nhà thì UBND huyện ra quyết định thu hồi giấy chủ quyền nhà.
Với những người thu nhập thấp, để sở hữu một căn hộ thì mua chung cư giá rẻ với hình thức trả góp sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định mua nhà trả góp, bạn sẽ có khá nhiều điểm cần phải tìm hiểu kỹ càng.
Trên đây là một số điều khoản quan trọng trong hợp đồng mua bán nhà đất mà các bên khi giao kết hợp đồng cần lưu ý.
Không có sổ đỏ, việc mua bán chỉ thông qua vi bằng - giấy để xác nhận giao dịch tự nguyện giữa hai bên chứ không có tính pháp lý trong mua bán nhà đất.

Trong một số trường hợp, công chứng hợp đồng mua bán nhà đất được pháp luật quy định là bắt buộc.
Sau khi đã có đầy đủ giấy tờ mua bán nhà đất đã có sổ đỏ, người mua cần sang tên sổ đỏ để hoàn tất quá trình giao dịch.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các loại giấy tờ cần chuẩn bị và quy trình thực hiện việc mua bán nhà đất đã có sổ đỏ.
Việc tìm mua bán nhà đất, mua căn hộ, văn phòng, đất đai công nông nghiệp tại Ninh Thuận hợp phong thủy, hợp túi tiền...để an cư lập nghiệp, phát triển kinh doanh tốt luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.
Mua bán nhà đất, làm hợp đồng công chứng ở xã có hợp lệ ?
Nếu làm hợp đồng ủy quyền bạn có thể tham khảo bài viết: Có nên mua bán nhà đất theo giấy viết tay và hợp đồng ủy quyền?
Em tham khảo bài viết: Có nên mua bán nhà đất theo giấy viết tay và hợp đồng ủy quyền để biết cụ thể hơn về những rủi ro khi mua qua ủy quyền.
Sau khóa học bạn có đủ kỹ năng để tự tin và dễ dàng tiến hành giao dịch mua bán nhà đất có giá trị hàng chục, hàng trăm tỷ đồng.
Nếu chung cư kết hợp với văn phòng, cơ sở dịch vụ, thương mại, nếu chủ đầu tư có nhu cầu và có đủ điều kiện thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho một hoặc nhiều căn hộ, văn phòng, cơ sở dịch vụ, thương mại thuộc sở hữu của chủ đầu tư.
Nhận diện các "chiêu" khác mà môi giới thường sử dụng để đánh lừa khách hàng, anh Huỳnh Thế Thanh (nhân viên bất động sản Hà Nội) tư vấn, trên các tuyến đường vốn đắt đỏ, tấc đất, tấc vàng, nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi nhiều dự án căn hộ, đất nền có giá bán rẻ đến bất ngờ.
Mặc dù không tiết lộ mức chiết khấu khi bán được nhà và đất cho khách, song Thành cũng thừa nhận, mùa bóng này, anh và nhiều đồng nghiệp có thể "kiếm khá" khi bán ăn chênh bất động sản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến