"Dở khóc dở cười” vì giấy tờ nhà đất trao tay



Trước đây, chị Minh có hộ khẩu ở Thường Tín, nhưng vì mua được mảnh đất ở Mỹ Đình nên cả nhà chị về đây sinh sống.
Hai bên cam kết sau khi anh chị trả nốt số tiền đất còn lại (50 triệu đồng), bên bán sẽ làm thủ tục tách thửa, sang tên sổ đỏ cho vợ chồng anh chị.
Thời gian cứ trôi đi, 5 năm sau, cả hai ông bà chủ bán đất cho chị đều qua đời thì gia đình họ phát sinh mâu thuẫn.


Khi hoàn tất thục tục mua bán, e chỉ nhận được sổ đỏ ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ) mà Không có hồ sơ hay bất cứ giấy tờ gì khác cả.
Sau đó, tôi đã chuyển toàn bộ tiền mua cho người bán và cầm hợp đồng + sổ đỏ gốc làm thủ tục sang tên.
Bạn Ngọc ơi, cho mình hỏi tý. Vd anh A đã đứng tên sổ đỏ đối với 1 lô đất rồi, giờ muốn mua thêm và đứng tên 1 lô đất nữa thì có được ko, phí và lệ phí có thay đổi ko?
-------------
Tôi định mua nhà của người bạn, nhưng xem giấy tờ thì trên giấy chỉ mới chứng nhận quyền sử dụng đất thôi, không có phần chứng nhận quyền sở hữu nhà.
Lần thứ 2 thì đo thấy thực tế nhà bà ấy thiếu so với sổ nên phải đo lại hết khu đấy, không đo đất cho e. Đến nay đã gần 1 tháng kể từ khi đặt cọc, nhưng chưa đo j, mà bà ấy còn nói phải chờ nhập 2 sổ của bà ấy rồi mới tách ra cho e. Em không muốn như vậy nên yêu cầu bà ấy trong 2 tuần phải có trích lục không là phải tra lại tiền cho em. Hôm nay bà ấy đến trả tiền, nhưng chỉ trả có 600 tr, còn trách em cứ ép bà ấy. Bảo phải chờ đợi mới có đất.
Làm được nếu cùng loại đất bạn nhé (thông tin phần mục đích sử dụng đất trên 2 sổ đỏ), trước tiên bạn tìm hiểu quy định tại địa phương xem hạn mức đất để tách thửa đối với loại đất bạn định mua là bao nhiêu m2, bạn có thể hỏi cán bộ địa chính phường/xã.
Tôi trước làm cho công ty được mua xuất đất ” ưu ái ” ở miền sông nước Theo y/c của công ty phải nộp 90% giá trị lô đất mới được mua giá ưu ái Tôi vay mượn và mời thêm người hùn vào mới gom được 90% để nộp.
Hiện giờ vợ chồng em muốn lấy sổ đỏ đó để thế chấp ngân hàng vay vốn, ngân hàng có nói là tụi em nên đi đổi sổ (do vk ck em chuyển hộ khẩu từ dưới quê lên, làm căn cước công dân, sổ đỏ chưa có tài sản trên đất nên thông tin trên sổ đỏ không trùng khớp với các giấy tờ tùy thân khác).
Tháng 1/2017 vợ chồng em có mua một ngôi nhà giá 1.5 tỷ (giá trên hợp đồng chuyển nhượng là 400tr) nhưng thực tế sang tên sổ chỉ có đất (không có nhà và tài sản trên đất).
Chào chị Ngọc Chị cho e hỏi xíu nha Như mình đi mua nhà , hoặc bán nhà thì khi đi làm các thủ tục pháp lý , mình phải đóng những chi phí gì & phải đóng bao nhiêu và ai là người phải nộpmong chị trả lời giúp e.
3. Về mặt pháp lý thì sau khi Hợp đồng chuyển nhượng công chứng thì Bên A đã có quyền sử dụng thửa đất đó rồi bạn nhé.
Bạn ngọc ơi cho mình hỏi với, mình đang định mua 1 căn nhà mà chủ nhà này trước có thế chấp ngân hàng và đã xoã thế chấp, nhưng lại vay nóng ở ngoài và bên cho vay họ đang cầm sổ đỏ. Giờ chủ nhà và cả bên cho vay kia đều muốn bán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến