Tin tổng hợp bất động sản Cà Mau 6 tháng đầu năm 2018


Trường Nội trú Cà Mau - Ninh Bình được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân vì Đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.
Ở Ninh Bình có các công trình phục vụ phát triển kinh tế xã hội mang tên các địa danh của tỉnh Cà Mau như: rạp Kim Mau, cống Tân Hưng, cống Biện Nhị, đường Cà Mau, sông Cà Mau, cầu Cà Mau, kênh Cự Lĩnh, trạm bơm Rạch Ráng, cầu Chà Là, đê Năm Căn, hồ Yên Quang 28.
Về phía hàng không thì Cà Mau có sân bay Cà Mau , với chuyến bay từ Cà Mau đến Thành phố Hồ Chí Minh đã được mở rộng và nâng cấp, rút ngắn thời gian đi lại.
Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 , chính quyền quân quản Cộng hòa miền Nam Việt Nam ban đầu vẫn duy trì tỉnh Cà Mau cho đến đầu năm 1976 Lúc này, chính quyền Cách mạng cũng bỏ danh xưng "quận" có từ thời Pháp thuộc và lấy danh xưng "huyện" (quận và phường dành cho các đơn vị hành chánh tương đương khi đã đô thị hóa).

An Xuyên chính là tên của làng sở tại trước kia thuộc tổng Quản Long, vốn là nơi đặt quận lỵ quận Cà Mau trước năm 1956 Lúc này, xã An Xuyên cũng được đổi tên thành xã Tân Xuyên thuộc quận Quản Long và là nơi đặt tỉnh lỵ Quản Long của tỉnh An Xuyên.
Ngày 18 tháng 2 năm 1882 , chính quyền Pháp lấy một phần đất Bạc Liêu thuộc tỉnh Sóc Trăng , một phần đất Cà Mau thuộc Rạch Giá hợp thành tỉnh Bạc Liêu Thời Pháp thuộc, Cà Mau là một quận của tỉnh Bạc Liêu , quận lỵ đặt tại làng An Xuyên thuộc tổng Quản Long.
Cà Mau là vùng đất thấp, thường xuyên bị ngập nước.. Cà Mau có 5 nhóm đất chính gồm đất phèn , đất than bùn , đất bãi bồi, đất mặn và đất kênh rạch.
33' vĩ Bắc thuộc xã Biển Bạch , huyện Thới Bình Cà Mau là mảnh đất tận cùng của tổ quốc với 3 mặt tiếp giáp với biển, phía Đông giáp với Biển Đông , phía Tây và phía Nam giáp với vịnh Thái Lan , phía Bắc giáp với 2 tỉnh Bạc Liêu và Kiên Giang 4.
Cà Mau là tỉnh ven biển ở cực nam của Việt Nam , nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long Cà Mau là một vùng đất trẻ, mới được khai phá khoảng trên 300 năm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến